Olym Class คลาสแห่งความเอาจริง

Last updated: 3 มี.ค. 2566  |  2812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Olym Class คลาสแห่งความเอาจริง

OLYM CLASS [โอลิม-คลาส]: เพื่อจุดมุ่งหมายที่สูงลิ่ว 

Mastery Fencing Club เราได้เปิดทำการมาโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อความสุขในการเล่นฟันดาบและความเป็นเลิศ เมื่อสมาชิกคลับของพวกเราเติบโตขึ้น คลาสแห่งความจริงจังนี้ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น


เมื่อนักกีฬาเติบโตขึ้นการแข่งขันก็สูงขึ้นตาม การซ้อมแบบปกติเริ่มจะไม่เพียงพอกับความฝันของนักกีฬา จึงได้เกิดแนวคิดแห่งความเป็นเลิศ ก็คือ คอร์ส Olym โดยเป็นคลาสที่รวมเฉพาะนักกีฬาที่ทุ่มเท และมีความฝันร่วมกัน คือ การมุ่งสู่ความเป็นเลิศเท่านั้น โดยสิ่งที่คลับ Mastery เห็นความจำเป็นในการพัฒนาเลยก็คือ "สิ่งแวดล้อม" การมีสิ่งแวดล้อมที่ดีในการซ้อมนั้น คือ การมีคู่ซ้อมดี มีหลักสูตรการซ้อมที่พัฒนาต่อเนื่อง สนามและองค์ประกอบการใช้งานพร้อม

ทำไมต้อง "Olym ?"
แน่นอนว่าโอลิมปิค คือ สถานที่ในฝันของเหล่านักกีฬา ชื่อย่อโอลิมนี้คือการย้ำเตือนถึงความฝันที่ยังค้างคาใจ(ยังไม่สำเร็จ) และเป็นการตั้งธงของปลายทางในการเดินทางอย่างจริงจัง

Olym พิเศษยังไง ? 
คลาสนี้มุ่งเน้นเพื่อความเป็นเลิศ เพราะฉะนั้นตารางซ้อมจึงจะเข้มข้น โดยใน 1 อาทิตย์ นักกีฬาจะมีคาบซ้อมทั้งหมด 
"10 Class/week"  โดย นักกีฬาจะมีตารางการฝึก
ซ้อมที่เพียงพอ รวมถึงการพักผ่อนที่เพียงพอเช่นกัน

นักกีฬา Class Olym เขามี Routine ยังไงกันบ้าง ?
กิจกรรมหลักๆแล้ว แบ่งออกเป็น 3 ด้าน 
1. Fencing 
2. Physical & Coordination
3. Recovery & Physio Therapy

Fencing คือ  การฝึกซ้อมกิจกรรมหลักของพวกเรา คือการซ้อมฟันดาบสากลโดยจะมีการฝึกซ้อมฟันดาบทั้งหมด 8 คลาส/week 



 
Physical & Coordination คือ การฝึกซ้อมการเคลื่อนไหวและการพัฒนากล้ามเนื้อ โดยมีการเปรียบเปรยการฝึกซ้อมนี้ คือ "การสร้างภาชนะ" เพื่อให้พร้อมรองรับ "น้ำ" ก็คือการซ้อมฟันดาบ โดยเราได้โอกาสเข้าไปฝึกซ้อมกับ 
SCG Badmimton & Sport Science Academy สถานที่ที่ให้ความรู้มหาศาลกับการทำทีมของพวกเรา

โดยมีคลาสซ้อม 2 คลาส/week


Recovery  คือ การนวดนักกีฬา โดยในทุกวันพักกลางสัปดาห์ พวกเราจะเข้าไปหา The Flex Massage for sports  โดยถือว่าเป็นทีมซัพพอร์ทสำคัญทั้งการสนับสนุนในการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ หรือการนวดกระตุ้น ที่ใช้สำหรับก่อนการแข่งขัน 



Physio Therapy  คือ การกายภาพบำบัด รักษาอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม โดยทีม Replay  Performance Therapy  

งานนี้เรียกว่าไม่ใช่แค่เข้าร่วมคอร์สก็จะแข็งแกร่งขึ้นได้ แต่นักกีฬายังต้องมีระเบียบวินัย มีทัศนคติที่ดี และร่างกายที่พร้อมเสมอในการออกเดินทางไปบนเส้นทางของคลาส Olym ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราเหล่า Mastery กันด้วยนะครับผม 






เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้