All As One

Last updated: 30 ก.ค. 2565  |  1751 จำนวนผู้เข้าชม  | 

All As One

“ดาบสากล กีฬาชายเดี่ยว ?”
All As One
.
.

ดาบสากลคือกีฬาชายเดี่ยวที่จะเก่งแบบสุดโต่งโดยไม่ต้องสนใจผู้คนรอบข้างเลยรึป่าว ?
คำตอบคือ “ผิด” แม้ดาบสากลจะเป็นกีฬาประเภทบุคคล แต่การฝึกซ้อมทีดีนั้น คู่ซ้อม และการมีกลุ่มเพื่อนที่เหนื่อยไปด้วยกัน กลับสร้างกลุ่มนักกีฬาที่มีคุณภาพได้ดีกว่า

.

.
ถึงแม้ดาบสากลจะเป็นกีฬาที่ถูกเรียกว่าบุคคล
แต่...
ดาบสากลมีการแข่งขันประเภททีม ที่มีความสนุกตื่นเต้น และถูกบรรจุในโอลิมปิคด้วยเช่นกัน โดยใน 1 ทีมนั้น จะประกอบด้วยนักดาบทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นตัวจริง 3 และตัวสำรองอีก 1 ลงทำการแข่งขันโดยการพบกันหมดในนักดาบตัวจริงของแต่ละทีม การแข่งขันประเภททีม เป็นการแข่งขันที่มีความสนุกตื่นเต้น และเป็นเสน่ห์อย่างมากกับกีฬาดาบสากล เพราะจิตใจในกีฬาดาบสากลมีผลสูงกับตัวนักดาบ ในการแข่งขันประเภททีม จึงมีหลายครั้งที่ทีมที่มือนักดาบเป็นรอง สามารถพลิกล็อคชนะทีมมหาอำนาจใหญ่ๆได้ และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยทั้งการแข่งขันในระดับเล็กจนไปถึงระดับโลก


.
.
“แม้จะเป็นกีฬาประเภทเดี่ยว แต่พวกเราให้ความสำคัญกับความเป็นทีมมาเป็นอันดับ 1 เสมอ” ทีมของพวกเราขอตั้งมั่นและขอสนับสนุนการปลูกฝังให้นักกีฬาดาบสากลมีความเป็นทีม มีน้ำใจนักกีฬา และมีความสามัคคีในหมู่คณะเช่นกัน"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้